Images

VƯỢT QUA SỢ HÃI VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH

Cuộc sống chúng ta có muôn vàn nổi sợ. Tất cả nằm trong tiềm thức, bản năng sinh tồn nó giúp chúng ta tồn tại và nhận thức được điều nguy hiểm tuy nhiên nếu không điều khiển, làm chủ được nổi sợ hãi của mình thì chúng ta không thể thành công, trưởng thành và mạnh mẽ, hơn thế nữa bạn không thể thoát ra khỏi chính con người của mình, bị tiềm thức giới hạn và ngăn cản bạn hàng động, đồng thời những cơ hội sẽ không đến với bạn.


Khi còn bé, chúng ta chưa biết gì để sợ, và bạn có thể nghịch các đồ vật, chơi những chỗ nguy hiểm thậm chí đập phá mọi thứ xung quanh có thể gây ra tổn thương... Điều gì xảy ra khi chúng ta lớn lên trở nên nhút nhát phải chăn quá trình sống áp lực càng nhiều, hiểu biết nhận thức càng cao thì bạn lại sợ nhiều thứ. Tôi cũng vậy lúc còn đi học tôi sợ bị kiểm tra bài, điểm kém, thi rớt, thầy cô phê bình bố mẹ đánh đòn. Khi ra trường tôi sợ không làm được việc, không có tiền nuôi thân. Khi ra kinh doanh riêng cho mình tôi sợ thất bại, sợ không làm được ...vvv Còn bạn thì sao ?

Vậy làm sao để vượt qua những nổi sợ của mình, chắc bạn cũng đang tò mò muốn biết tôi làm cách nào để vượt qua nổi sợ hãi, vượt qua nổi sợ hãi là một điều hết sức khó khăn và thật sự cũng chẳng mấy dễ dàn nhưng động lực để tôi vượt qua nổi sợ hãi là lòng quyết tâm cùng với niềm tin, ý chí thôi thúc tôi vươn lên hơn nữa tôi được trải nghiệm qua những bài thực hành mạo hiểm giúp tôi trưởng thành hơn, thay đổi hoàn toàn ngộ ra nhiều điều và tôi rất thấm câu nói: " Một Cái Đầu Đầy Nổi Sợ Không Còn Chỗ Cho Những Ước Mơ ".

Chắc rằng một điều sợ cũng tốt, Bạn phải sợ thì mới biết mình còn yếu tuy nhiên nổi sợ vây quanh khiến chúng ta và mặc định rằng sợ hãi là hiển nhiên không sợ thứ này cũng sợ thứ khác chẳng có ai mà không có nổi sợ. Bởi vậy sợ hãi không xấu nhưng không thoát ra được là xấu vậy nên tôi luôn cho mình cơ hội để vượt qua nổi sợ, luôn có tinh thần chiến binh sản sàng đối mặt với sợ hãi, coi như đó là thách thứ để vượt qua " Hành Động Bất Chấp Sợ Hãi ".

Suy đi nghĩ lại thấy mình sợ những thứ chưa từng xẩy ra và rồi cũng vượt qua nó vì mình chưa có gì để mất nếu có thất bại thì còn thời gian để làm lại và nhận ra rằng đừng tự tưởng tượng ra viển cảnh đen tối cho mình làm mình suy nghĩ tiêu cực, Thật sự ngồi suy nghĩ rất mệt và đau đầu mà cứ xà quần  hoài tìm không ra lối thoát, nếu bạn cũng đang bị tình trạng này thì bạn hãy hành động không nên suy nghĩ nữa, hàng động để biết đúng hay sai còn chọn lại còn suy nghĩ thì cũng vẫn chỉ là suy nghĩ, mỗi ngày một thay đổi lúc mình cảm thấy phù hợp với thời gian hiện tại nhưng lúc thì lại thấy khác rồi lại cảm giác hụt hẩn bỏ cuộc.

Hãy đối diện với sợ hãi bằng tinh thần thép dũng cảm can đảm loại bỏ ra khỏi suy nghĩ, đừng lãng phí thời gian, hành động bất chấp sợ hãi, hãy chọn ra một điều mà mình sợ hãi và hàng động ngay và luôn . Chúc bạn chiến thắng nỗi sợ trong mình và chinh phục thành công !

Châu Tự Trọng