Images

VỐN LUÔN LÀ BÀI TOÁN MUÔN THỦA KHI KHỞI NGHIỆP KINH DOANH

Vốn luôn là chủ để thường nói đến trong khởi nghiệp kinh doanh với một số người trước khi bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp đều nghĩ đến vốn đầu tiên nhưng cũng có người làm nên từ tay trắng vậy có gì khác biệt ở đây, liệu có cần phải có nhiều vốn để khởi nghiệp kinh doanh hay ít vốn thậm chí không có cũng khởi nghiệp kinh doanh ? 




Cũng chính vì không vốn, thiếu vốn mà cản trở những ý tưởng, kế hoạch, những người khi dự định khởi nghiệp, Nhiều người đam mê kinh doanh, khát khao kinh doanh nhưng phần lớn dừng ngay bước đầu vì bài toán vốn không giải quyết được đành hẹn lại và không biết bắt đầu từ đâu.

Với cá nhân tôi nghĩ rằng: Khởi nghiệp kinh doanh thì chắc chắn rằng có một số vốn không nhiều thì ít tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn khởi nghiệp kinh doanh và con người đó. Có nhiều cách để có vốn từ nhiều nguồn vd: Như vay mượn từ gia đình, bạn bè, đối tác, nhà đầu tư vvv...

 Một số người tay trắng làm nên là thường thì tìm cho mình nhà đầu tư khôn ngoan họ biết cách huy động vốn, còn lại có lẽ là từ gia đình người thân. Và từ số vốn ít ỏi ban đầu thì xoay dòng vốn lớn dần lên, kinh doanh có lời trước rồi mới bắt đầu xây dựng lớn dần lên, ban đầu càn khiêm tốn càn tiết kiệm, đơn giản hóa giảm tốt đa chi phí phát sinh thì giúp bạn càn dễ thành công.

Tôi tìm hiểu, nghiên cứu một số doanh nhân, người thành công thì rất ngạc nhiên rằng đa số họ đều xuất phát từ những hoàn cảnh, nghèo khổ, khó khăn thậm chí trắng tay , thất bại như Adam Khoo, Donald Trump, Bầu Đức...

Còn tôi thì sao ? với một sinh viên mới ra trường tất cả vẫn còn mơ hồ nhưng với khát khao thay đổi cuộc đời ý chí vươn lên trong cuộc sống không chấp nhận số phận cùng với một thân một mình xa gia đình 4 năm lên Sài Gòn ăn học thiếu thốn tình yêu thương, chạnh lòng khi nghĩ về Bố Mẹ vì vậy tôi quyết định khởi nghiệp với số vốn ít ỏi tích góp được kinh doanh Gỗ Trầm Hương Nhân Tạo và các sản phẩm từ Trầm hương.

           Châu Tự Trọng
www.tramhuongthientam.com

0 nhận xét: