Images

LẦN ĐẦU TIÊN ĐẾN VỚI CHÙA PHẬT QUANG

Hi Bạn,


Chùa phật Quang hay còn được gọi là Thiền Tôn Phật Quang là một ngôi chùa có vị trí hết sức đặc biệt, nằm trong thung lũng núi Dinh, Ấp chu hải, xã Tân Hải, Huyện Tây Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu, xung quanh là rừng núi không khí trong sạch, gần gũi với thiên nhiên, đơn sơ, giản dị, cảnh quang thanh bình, lòng người thanh tịnh...


Tôi đã từng đi rất nhiều ngôi chùa nhưng chưa có ngôi chùa nào làm mình ấn tượng rất nhiều điều, Lần đầu tiên đến với Chùa phật Quang thì hình ảnh đậm nét nhất trong tâm trí tôi là sự trang nghiêm, cách mà các tăng ni, Phật Tử đối xử với nhau, tràn đầy tình yêu thương chân tình, tất cả xuất phát từ tấm lòng từ bi, đức hạnh với tinh thần tự giác, tự nguyện. 


Làm cho tôi rất ngạc nhiên khi đến với chùa phật quang, không chỉ riêng tôi mà chắc hẳn ai đã từng đến chùa Phật Quang đều có ấn tượng riêng cảm giác thanh tịnh không còn phiền muộn, xô bồ của cuộc sống đời thường.


Đặc biệt, trụ trì là một người thầy, sư phụ được chúng phật tử kính trọng, yêu quí không những vậy thầy còn được rất nhiều người ngưỡn mộ. Người mà tôi muốn nhắc đến đó chính là Thượng tọa Thích Chân Quang, là một người hội tụ đầy đủ tài năng cầm - kỳ - Thi - Họa, tinh thông đạo pháp.


Sư phụ sáng tác rất nhiều bài hát như: Tình thầy bao la, đời vui với tâm chân thành, về nương nấu nơi thanh bình và đặc biệt bài "ĐẠI VIỆT OAI HÙNG" cùng với sự trình bày bởi ca sỉ Nguyễn Phi Hùng đã tái hiện lại hào hung của lịch sử việt nam với truyền thống tinh thần yêu nước của dân tộc ta.


 
Ngoài ra, lời nhạc còn mang đậm tình yêu thương,tinh thần dân tộc, hơn thế nữa là chuyển những giáo lý nhà phật thành âm nhạc. 


Tôi thực sự rất may mắn khi có cơ duyên đưa tôi đến với chùa Phật Quang gặp được sư phụ Thích Chân Quang và niềm đáng tự hào là đến với chùa tôi mang trọng trách công quả, phục vụ quý phật tử nhân ngày đại lễ phật đảng PL 2559. 


Suốt 03 ngày ở chùa với hơn 2000 thanh niên, sinh viên những con người hướng thiện, làm những công việc ý nghĩa thiết thực trên tinh thần tự nguyện, tự giác mà cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ mặc dù rất mệt nhọc ngoài ra còn được nghe sư phụ giản đạo pháp, chia sẽ nhiều điều thú vị.


Sau những ngày sống ở một nơi thật khác, thật xa với cuộc sống đời thường nhật của mình và ăn uống những đồ chay tự tay mình nấu đã giúp tôi khởi tâm nhiều điều tốt đẹp.



Ngộ ra được nhiều điều hay có thêm năng lượng để tiếp tục công việc kinh doanh Trầm Hương mang lại nhiều giá trị cho khách hàng xây dựng thương hiệu Trầm Hương Thiên Tâm, hoàn thành mục tiêu làm việc với đam mê với cái tâm, tình yêu thương của mình và khát khao chia sẽ những gì mình biết, cũng như kinh nghiệm cho bạn bè mọi người đặc biệt tích cực làm việc thiện, giúp đỡ mọi người.

                             CHÂU TỰ TRỌNG
HÀNH ĐỘNG MỖI NGÀY THÀNH CÔNG KHÔNG GIỚI HẠN